CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG LƯỚI SIÊU TIẾT KIỆM

19/03/2021 | 6405 |
1 Đánh giá

Bạn đang chăn nuôi gà vịt thả vườn? Bạn muốn phát triển theo mô hình hình chuồng trại đơn giản nhưng tiết kiệm? Vậy thì hãy tham khảo cách làm chuồng gà bằng lưới siêu tiết kiệm qua bài viết sau nhé.

NỘI DUNG BÀI VIẾT
Mô hình chuồng gà thả vườn
1. Chuồng gà lưới B40
2. Chuồng gà bằng tre nứa
3. Chuồng gà bằng gỗ
4. Chuồng gà bằng lưới quây gà vịt
Cách làm chuồng gà bằng lưới tiết kiệm
Nơi bán lưới quây gà vịt giá sỉ rẻ HCM

Việt Nam là một quốc gia phát triển về nông nghiệp và chăn nuôi do đó các mô hình về chuồng gà vịt vô cùng phát triển và có thể thấy rõ nhất là hai mô hình nuôi gà trang trại và mô hình nuôi gà nhà vườn. Hôm nay chúng ta nói về mô hình chuồng gà nhà vườn nhé.

CÓ 4 MÔ HÌNH CHUỒNG GÀ NHÀ VƯỜN PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Đối với mô hình chuồng gà nhà vườn có 4 cách làm chuồng phổ biến nhất:

 

1/ Làm chuồng gà bằng lưới sắt B40

Chuồng gà bằng lưới B40 là mô hình hiệu quả nhất hiện nay bởi độ chắc chắn và bền của chuồng. Ưu điểm của loại chuồng này là đẹp, thẩm mỹ cao, độ bền theo thời gian và vật liệu làm chuồng khá phổ biến có thể mua ở các cửa hàng vật liệu xây dựng gần nhà. Tuy nhiên 1 khuyết điểm của loại mô hình này đó là chi phí xây chuồng khá cao. Nếu bạn muốn nuôi lâu dài có thể áp dụng loại mô hình chuồng lưới B40 này.

 

Chuồng gà bằng lưới B40

Chuồng gà bằng lưới B40

2/ Làm chuồng gà bằng tre, nứa

Mô hình chuồng gà bằng tre nứa này có thể thấy nhiều ở vùng nông thôn bởi vật liệu tre nứa là loại dễ tìm, giá thành rẻ và có thể uốn cong theo hình dạng mong muốn.

Nhược điểm của loại mô hình này là chuồng khá thô sơ nên dễ mất trộm, chuồng sẽ mục nát theo thời gian khi để ngoài trời. Gia cầm dễ mang mầm bệnh do chuồng bị ẩm ướt, mốc. Do đó nếu sử dụng loại chuồng này bạn phải vệ sinh chuồng thường xuyên và thay chuồng mới sau một thời gian.

 

Chuồng gà bằng tre nứa

Chuồng gà bằng tre nứa

3/ Làm chuồng gà bằng gỗ

Mô hình này cũng gần giống như mô hình chuồng bằng tre nứa. Bạn có thể tận dụng các miếng gỗ cũ hoặc thừa ở nhà mình và tạo hình chuồng theo ý của bạn. Ưu điểm của loại chuồng này là rẻ, dễ thi công, độ bền cao hơn tre nứa và có thể sử dụng trong mùa đông, hạn chế được không khí lạnh làm gà nhiễm bệnh. Nếu sử dụng vào mùa hè thì chuồng gà bằng gỗ không thoáng khí cho gia cầm.

 

Chuồng gà bằng gỗ

Chuồng gà bằng gỗ

4/ Làm chuồng gà bằng lưới nhựa

Mô hình làm chuồng gà bằng lưới nhựa cũng khá phổ biến hiện nay. Giá thành rẻ, dễ thi công, có thể sử dụng trên nhiều địa hình, kích thước mắt lưới lớn nhỏ khác nhau phù hợp với nhiều kích thước vật nuôi là ưu điểm của loại chuồng này. Và nếu bạn muốn nuôi gà thả vườn có thể sử dụng mô hình này nhé.

 

Chuồng gà bằng lưới rào gà vịt

Chuồng gà bằng lưới rào gà vịt

CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG LƯỚI RÀO GÀ VỊT SIÊU TIẾT KIỆM

Như đã nói ở trên, mô hình chuồng gà bằng lưới nhựa khá tiện lợi và siêu tiết kiệm hơn các mô hình còn lại, do đó hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ BẮNG LƯỚI chất lượng nhất nhé.

 

Cách làm chuồng gà đơn giản bằng lưới

Cách làm chuồng gà đơn giản bằng lưới

Trước khi xây dựng chuồng gà bạn phải tuân thủ theo 3 nguyên tắc sau:

  • Chọn địa điểm làm chuồng cách xa khu đông dân và nguồn nước để tránh gây ô nhiễm cho nguồn nước và môi trường xung quanh
  • Nên chọn hướng chuồng là Đông Nam hoặc hướng Nam để có khí hậu ôn hòa nhất cho gà vịt
  • Xác định kiểu chuồng muốn xây dựng cho gia cầm

Sau khi chọn được vị trí và hướng xây chuồng, kế tiếp bạn cần chuẩn bị vật liệu để xây dựng chuồng là lưới nhựa và các cọc gỗ. Lưới nhựa bạn có thể chọn các loại lưới thông dụng như lưới cước ô vuông, lưới nhựa mắt cáo hay lưới mùng nông nghiệp đều được. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là nên chọn loại lưới có kích thước mắt lưới nhỏ để gà vịt không bị tấn công bởi các con vật khác hoặc bay khỏi nơi nuôi nhốt nhé.

 

Lưới cước ô vuông rào gà vịt

Lưới cước ô vuông rào gà vịt

Lưới mắt cáo làm chuồng gà

Lưới nhựa mắt cáo làm chuồng, lót sàn chuồng nuôi gia cầm

Lưới mùng quây gà vịt màu trắng

Lưới mùng quây gà vịt màu trắng

Sau khi đã chuẩn bị xong các vật liệu, bạn chỉ cần rào lưới vào khu vực nuôi nhốt và cố định lưới bằng cách cắm các cọc gỗ xuống nền đất là hoàn tất. Cách làm chuồng bằng lưới này siêu tiết kiệm và thao tác vô cùng đơn giản, có thể nuôi nhốt với số lượng lớn mà không sợ gà vịt bay khỏi khu vực nuôi.

 

NƠI PHÂN PHỐI LƯỚI LÀM CHUỒNG GÀ GIÁ RẺ TPHCM

Trên đây là bài viết giới thiệu khái quát về các mô hình chuồng gà đơn giản và cách làm chuồng gà bằng lưới siêu tiết kiệm, hy vọng bạn sẽ áp dụng được nhé.

Còn nếu bạn chưa tìm được nơi cung cấp các loại lưới nhựa kể trên, bạn có thể tìm đến Sản xuất nhựa giá sỉ Lê Thanh – nơi phân phối lưới làm chuồng gà giá rẻ tại TPHCM.

 

Lê Thanh giao sỉ lưới làm chuồng gà giá rẻ

Lê Thanh giao sỉ lưới làm chuồng gà giá rẻ

Chúng tôi cung cấp tất cả các loại lưới như lưới nhựa B40, lưới che nắng, lưới mùng chắn côn trùng, lưới quây gà vịt, lưới giàn giáo hay lưới an toàn….Sản phẩm đảm bảo chất lượng cùng giá thành rẻ nên bạn hòn toàn có thể yên tâm sử dụng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và báo giá cụ thể nhé.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH SX TM XNK Lê Thanh

Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, tp.HCM.

Hotline: 0902 753 367

Email: sanxuatnhuagiasi@gmail.com

Website: https://sanxuatnhuagiasi.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0902.753.367 0906.783.367
Gọi ngay : 0902.753.367 0906.783.367