CÁCH SỬ DỤNG RỔ NHỰA NUÔI TU HÀI THƯƠNG PHẨM

08/07/2021 | 1378 |
1 Đánh giá

Mô hình nuôi tu hài bằng rổ nhựa đang được nhiều bà con ngư dân phát triển. Tuy nhiên vẫn còn một số ngư dân chưa biết cách sử dụng rổ nhựa nuôi tu hài thương phẩm đúng cách. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vấn đề này.

CÁCH SỬ DỤNG RỔ NHỰA NUÔI TU HÀI ĐÚNG CÁCH

1/ Đặc điểm của rổ nhựa nuôi tu hài

Rổ nhựa nuôi tu hài khá phổ biến trong thời gian gần đây. Sản phẩm được thiết kế với các nan dày, thuận tiện trong quá trình nuôi trồng giúp người dân không cần sử dụng thêm lưới bọc đựng cát mà vẫn dảm bảo tu hài, ngao không bị thất thoát. Phần trên của trên miệng rổ có các nan thưa giúp các loài sinh vật phù du lọt vào bên trong để làm thức ăn cho tu hài nhờ vậy tiết kiệm được không ít chi phí thức ăn nuôi tu hài cho bà con nông dân.

 

Rổ nhựa nuôi tu hài

Rổ nhựa nuôi tu hài

Rổ nuôi tu hài có chất liệu bền, tốt, thích nghi tốt với điều kiện thời tiết nước biển, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sản phẩm chống chịu lực lên tới 30kg, dẻo, dai, hoạt động liên tục trong 2 mùa nuôi trồng thủy sản mà không sợ hỏng. Rổ nhựa cũng có chi phí khá rẻ và thao tác dễ sử dụng.

 

2/ Cách sử dụng rổ nhựa nuôi tu hài thương phẩm

Nuôi tu hài bằng rổ nhựa hiện nay có hai cách là nuôi treo và nuôi đáy. Hôm nay Lê Thanh sẽ giới thiệu về cách sử dụng rổ nhựa nuôi tu hài thương phẩm cách nuôi treo lồng.

 

Cách sử dụng rổ nhựa nuôi tu hài thương phẩm

Cách sử dụng rổ nhựa nuôi tu hài thương phẩm

Để bắt đầu nuôi trồng tu hài bằng rổ nhựa bạn phải:

⇔ Lựa chọn địa điểm nuôi thích hợp, độ sâu khoảng 3m khi thủy triều xuống và độ mặn phải từ 28% trở lên

Chọn con giống: chọn giống có vỏ dày 20-25mm thì tu hài mới sinh trưởng tốt

Dựng lồng và giàn treo rổ nhựa cố định để tu hài phát triển

 

Chuẩn bị giàn và rổ nhựa nuôi tu hài

Chuẩn bị giàn và rổ nhựa nuôi tu hài

Sau đây là cách sử dụng rổ nhựa nuôi tu hài đúng cách:

► Chuẩn bị rổ nhựa có đường kính miệng từ 45cm trở lên thì mới thích hợp để nuôi tu hài. Xem chi tiết rổ nhựa nuôi tu hài đường kính 45cm tại ĐÂY

Đổ cát vào trong rổ dày từ 7 – 8 cm, sau đó thả rổ xuống mặt nước và không để nước ngập miệng rổ.

 

Chuẩn bị giá thể cát nuôi trồng tu hài

Chuẩn bị giá thể cát nuôi trồng tu hài

Dùng tay tạo các lỗ rỗng nhỏ và thả tu hài giống vào, 1 lỗ 1 con tu hài. Nên để từ 30-50 con/lồng, tương đương 200-300 con/m2. Không nên để quá dày sẽ không có không gian cho tu hài phát triển

Cuối cùng là thả rổ xuống nước biển với độ sâu 2,5m – 3,5m đối với nuôi bè và độ sâu 0,3m -0,5m đối với nuôi giàn cố định.

Thả rổ nuôi tu hài xuống nước biển với độ sâu nhất định

Thả rổ nuôi tu hài xuống nước biển với độ sâu phù hợp

Lưu ý trong khoảng 3 tháng đầu sử dụng nên nắp đậy rổ bằng lưới có kích thước khoảng 0,5cm, sau đó chuyển sang lưới 2cm. Cứ mỗi tháng kéo lên theo dõi và tiếp theo đổ thêm cát, sỏi và mảnh nhuyễn thể vào rổ và cho thêm số lượng tu hài thích hợp vào rổ.

Khi tu hài đạt kích thước khoảng 50g là thời điểm thích hợp để thu hoạch. Để giữ cho rổ nhựa không bị hỏng và sử dụng tốt cho các vụ sau, bạn nên thu hoạch tu hài khi thủy triều xuống.

 

Thu hoạch tu hài đã trường thành

Thu hoạch tu hài đã trường thành, trọng lượng nặng khoảng 50gr

MUA RỔ NHỰA NUÔI TU HÀI GIÁ SỈ HCM

Sau khi đã tìm hiểu về CÁCH SỬ DỤNG RỔ NHỰA NUÔI TU HÀI THƯƠNG PHẨM đúng cách thì mời bạn xem tiếp phần giới thiệu địa điểm mua rổ nhựa nuôi tu hài, ngao giá rẻ.

 

Xem thêm: Bỏ sỉ rổ nhựa nuôi ngao

Rổ nhựa nuôi ngao, tu hài giá rẻ

Rổ nhựa nuôi ngao, tu hài giá rẻ

Với những cơ sở chuyên nuôi tu hài, ngao, thủy sản các loại thì việc tìm được địa chỉ mua rổ nhựa nuôi tu hài giá sỉ rẻ sẽ giúp đem lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với sản phẩm có giá thành rẻ, chất lượng thì bạn còn nhận được nhiều ưu đãi từ nơi bán. Và tại TP.HCM, Công ty TNHH SX & TM Lê Thanh là nơi chuyên phân phối các sản phẩm rổ nhựa nuôi ngao, hến, tu hài,…giá sỉ tốt, có cam kết đổi trả nếu chất lượng hàng kém, phù hợp với nhu cầu mua hàng của khách hàng.

 

Nơi bỏ sỉ rổ nhựa nuôi tu hài giá rẻ HCM

Nơi bỏ sỉ rổ nhựa nuôi tu hài giá rẻ HCM - Lê Thanh

Mua rổ nhựa nuôi tu hài giá sỉ tại Công ty Lê Thanh chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi khách hàng. Hãy liên hệ sớm tới Lê Thanh để được tư vấn và đặt hàng nhé!

 

Xem thêm các sản phẩm chăn nuôi khác: Sàn nhựa nuôi heo, lưới nhựa rào gà, lưới cước ngăn gà vịt, lưới mùng, bạt xanh cam lót ao hồ

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH SX TM XNK Lê Thanh

Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, tp.HCM.

Hotline: 0902 753 367

Email: sanxuatnhuagiasi@gmail.com

Website: https://sanxuatnhuagiasi.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0902.753.367 0906.783.367
Gọi ngay : 0902.753.367 0906.783.367